Điều trị viêm đường tiết niệu bằng đông y

Viêm đường tiết niệu được biết đến là căn bệnh viêm nhiễm ở đường tiết niệu, do vi khuẩn gây ra. Dù rằng tình trạng viêm nhiễm không đe dọa nghiêm trọng đến cuộc sống, nhưng gây hiện tượng đau rát và khó chịu cho chính người bệnh. Tuy nhiên, việc chữa trị viêm đường tiết niệu không quá phức tạp, nhưng để lựa chọn được cách chữa bệnh hiệu quả cao không phải dễ dàng. Do đó, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cách điều trị viêm đường tiết niệu bằng đông y, mọi người có thể tham khảo.


Điều trị viêm đường tiết niệu bằng đông y

Các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa cho biết, viêm đường tiết niệu có thể xuất hiện ở cả nam và nữ giới, với những triệu chứng điển hình sau:
  • Người bệnh luôn có cảm giác muốn đi tiểu hoặc đi tiểu thường xuyên, nhưng lượng nước tiểu mỗi lần đi rất ít.
  • Khi đi tiểu, người bệnh có cảm giác đau buốt như kim châm.
  • Đau vùng bụng dưới và lưng hay nóng rát ở vùng bụng dưới.
  • Tình trạng viêm nhiễm nặng có thể lan tỏa đến thận và dạ con, gây ra các triệu chứng như đau lưng, ớn lạnh, kèm theo sốt, buồn nôn…
  • Nước tiểu có màu sắc khác hoặc tiểu rắt, bụng ậm ạch rất khó chịu…
Thông thường, với trường hợp bệnh viêm đường tiết niệu ở mức độ nhẹ, người bệnh sẽ được chỉ định điều trị bằng đông y. Đây là giải pháp mang lại ý nghĩa tích cực và đạt được hiệu quả nhất định cho hầu hết bệnh nhân.

Cụ thể, một vài cách chữa viêm đường tiết niệu bằng phương pháp đông y như sau:
Chữa bằng thảo dược: Có tác dụng làm giảm hẳn các triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu như tiểu buốt, tiểu rắt hoặc cân bằng hệ bài tiết, ổn định màu nước tiểu…
Chữa bằng bài thuốc dân gian: Người bệnh có thể điều trị bệnh bằng cách uống nước rau má, râu ngô hoặc rễ cỏ tranh, bông mã đề, rau dừa nước, cây sài đất và vỏ cây đại… nấu thành nước uống hằng ngày hoặc nấu đặc, tùy theo từng mức độ của bệnh.

Trên đây là cách điều trị viêm đường tiết niệu bằng đông y điển hình được người bệnh ưu tiên lựa chọn. Với phương pháp này có thể giúp người bệnh tiết kiệm chi phí và dễ sử dụng, nên vẫn được lưu truyền rộng rãi.

Xem thêm:

Lời khuyên:

Bên cạnh ưu điểm đã nói trên, thì phương pháp điều trị viêm đường tiết niệu bằng đông y cũng có những nhược điểm như: Tốn khá nhiều thời gian, tác dụng chậm và đòi hỏi tính kiên trì của người bệnh. Chính vì thế, để đạt được hiệu quả cao nhất trong quá trình điều trị, người bệnh có thể tham khảo thêm ý kiến bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa về cách chữa bằng thuốc nam. Đồng thời, kết hợp với các vị thuốc, tránh mắc phải những tác dụng không mong muốn của thuốc chữa bệnh.

Lý do người bệnh viêm đường tiết niệu nên an tâm tìm đến thăm khám và điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa :
  1. Cơ sở y tế chuyên khoa phụ khoa, nam khoa chính quy được Sở Y Tế cấp giấy phép hoạt động.
  2. Phòng khám được trang bị đầy đủ các máy móc, thiết bị và dụng cụ y tế hiện đại. Buồng phòng luôn được vô trùng và vệ sinh sạch sẽ.
  3. Các bác sĩ chuyên phụ khoa có nhiều năm kinh nghiệm và vững tay nghề trực tiếp kiểm tra sức khỏe cũng như can thiệp điều trị bệnh.
  4. Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, được công khai và niêm yết một cách rõ ràng, minh bạch.
  5. Quy trình thăm khám chính xác, an toàn và chất lượng.
  6. Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, luôn tận tình tư vấn, hướng dẫn các chị em.
  7. Hệ thống bảo mật thông tin nghiêm ngặt, tránh tình trạng rò rỉ thông tin.
Nếu người bệnh và các bạn đọc vẫn còn băn khoăn hay thắc mắc về cách chữa viêm đường tiết niệu bằng đông y. Hãy liên hệ trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa hoặc nhấp vào bảng chát online bên dưới, sẽ có các bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm sẵn sàng lắng nghe và giải đáp tận tình, chi tiết nhất.

Tham khảo thêm:

1 nhận xét:

Bài đăng nổi bật

Điều trị viêm niệu đạo ở nữ như thế nào ?

Bài Đăng Phổ Biến