Tinh trùng yếu có gây vô sinh không?

Tinh trùng yếu có gây vô sinh không? Đây thực sự là vấn đề trăn trở khiến cánh mày râu “mất ăn mất ngủ” khi đối mặt với tình trạng này. Hiểu được những lo lắng

Tinh trùng yếu có gây vô sinh không? Đây thực sự là vấn đề trăn trở khiến cánh mày râu “mất ăn mất ngủ” khi đối mặt với tình trạng này. Hiểu được những lo lắng đó các bác sĩ nam khoa tại phòng khám đa khoa Hồng Phúc sẽ chia sẽ những thông tin giúp cánh mày râu hiểu rõ hơn về sức khỏe sinh sản của mình qua bài viết dưới đây.

Tinh trùng yếu ở nam giới là như thế nào?

Theo các bác sĩ đa khoa Hồng Phúc, để việc giao hợp tiến hành thuận lợi thì tinh trùng của nam giới phải đạt tiêu chuẩn tỷ lệ tinh trùng sống 50% trở lên, trường hợp tỷ lệ tinh trùng bất động và tinh trùng di chuyển chậm vượt quá 50% thì bị mắc chứng tinh trùng yếu.

Sau quá trình giao hợp, nam giới xuất tinh vào âm đạo nữ giới, các tinh binh phải vượt qua các chất nhầy ở cổ tử cung mới gặp được trứng, hành trình không dễ dàng này đòi hỏi các tinh binh khỏe mạnh, linh hoạt mới bơi qua và thụ tinh được.

Những tinh binh yếu, không đủ sức khỏe sẽ không vượt qua được và bị chết giữa đường thì quá trình thụ thai sẽ không hoàn thành.

Tình trạng tinh trùng yếu không gây hại cho sức khỏe nam giới nhưng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng tình dục, khiến nam giới trở nên tự ti, e ngại với bản lĩnh đàn ông của mình.

Theo thống kê cho thấy có khoảng 30% nam giới mắc chứng tinh trùng yếu, tinh trùng lạnh, mà nguyên nhân có thể kể đến như:Do thủ dâm quá nhiều. Do ăn uống thiếu hụt các dưỡng chất.Do sử dụng nhiều các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.Do làm việc quá sức, cơ thể thường xuyên mệt mỏi

Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, niệu đạo. 

Bài tham khảo thêm:

Tinh trùng yếu có gây vô sinh hiếm muộn hay không?Các bác sĩ khẳng định rằng tinh trùng yếu ảnh hưởng đến khả năng vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

Tuy nhiên, vấn đề tinh trùng yếu có khả năng có con được hay không là còn tùy thuộc vào tỷ lệ tinh trùng sống của nam giới. Nếu như nam giới không có biện pháp can thiệp khắc phục đúng lúc thì sẽ rất nguy hại, do đó nam giới cần phải.Duy trì chế độ ăn uống hợp lý, thường xuyên ăn những thức ăn cung cấp chất lượng tinh trùng như: chim cút, chim bồ câu, hàu, ốc, cá chạch...Không hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia để cải thiện chất lượng “tinh binh”. Có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, luyện tập thể thao thường xuyên để có cơ thể khỏe mạnh.Trường hợp tinh trùng yếu ở mức độ nhẹ thì nam giới có thể đưa tinh trùng vào bên trong âm đạo thì khả năng thụ thai vẫn có thể xảy ra.Trường hợp, tinh trùng yếu ở mức độ nặng, tinh trùng không có sức khỏe, khả năng linh động để bơi vào gặp trứng và bị mệt và chết giữa đường đi thì quá trình thụ thai không hoàn thành, do đó không thể con được. 

Việc cần thiết lúc này là nam giới hãy chủ động đi thăm khám tại cơ sở chuyên sức khỏe sinh sản nam khoa càng sớm càng tốt để bác sĩ thực hiện các xét nghiệm sinh hóa, tinh dịch đồ... để biết được chất lượng tinh trùng và đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp, hiệu quả nhất.

Nếu cánh mày râu còn thắc mắc về vấn đề sức khỏe sinh sản thì hãy gọi theo số hotline miễn phí 0251 381 9288 để được chúng tôi giải đáp, hoặc đến trực tiếp địa chỉ 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP.1, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai để được các bác sĩ thăm khám tận tình và giúp gia đình bạn chào đón thiên thần trong năm tới nhé.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

Điều trị viêm niệu đạo ở nữ như thế nào ?

Bài Đăng Phổ Biến